Mọi Sự Cố Gắng, Nỗ Lực, Bứt Phá Đều Được Đền Đáp Xứng Đáng

11/03/2022 01:03:23

Cùng nhìn lại chặng đường đến với  công việc kế toán của chị Phương để biết rằng chị đã trải qua những chông gai, khó khăn gì, đã từng bước chinh phục ước mơ ra sao, để từ một  bà mẹ bỉm sữa thu nhập bấp bênh, sống không có ước mơ, đã thay đổi hoàn toàn, sống một cuộc đời đúng như chị mơ ước.


Chị Vũ Thị Phương, nhân viên kế toán tổng hợp công ty THHH Vĩnh An. Chị sinh năm 1986  hiện đang sinh sống tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Trước khi đến với công việc kế toán, chị làm kinh doanh tự do và làm nội trợ, chăm sóc gia đình. Lý do chính khiến chị chuyển đổi công việc sang làm kế toán là muốn có công việc thu nhập ổn định, chủ động thời gian để dạy các con học. 

Chị tâm sự:” Trước khi lấy chồng, chị có học trung cấp kế toán, học xong chị về quê tại Bắc Ninh làm nhân viên văn phòng một thời gian thì lấy chồng, sinh liền 3 đứa con. Từ đó chị ở nhà bán tạp hóa phụ mẹ chồng và chăm sóc con cái. Đến  khi con út của chị được 4 tuổi, chị bắt đầu nghĩ đến việc muốn đi làm trở lại để hòa nhập cộng đồng.  Nghĩ đi, nghĩ lại, chị quyết định quay lại nghề kế toán để không bỏ phí tấm bằng mà mình đã theo học.

 

Phản hồi học viên

Chị Vũ Thị Phương

Hành trình đi xin việc làm của chị Phương

Nghĩ là làm, chị bắt đầu tìm kiếm các thông tin tuyển dụng kế toán quanh khu vực mình sinh sống để gửi Hồ sơ xin việc, sau khoảng 3 tuần gửi hồ sơ thì chị Phương cũng nhận được lời mời phỏng vấn đầu tiên. Nhưng kết quả là chị đã KHÔNG qua được phỏng vấn vì các lý do :

  • Trình độ kế toán không phù hợp
  • Không biết sử dụng phần mềm kế toán
  • Thiếu hụt kinh nghiệm thực tế
  • Kĩ năng Tin học văn phòng ở mức trung bình ..

Quyết định đăng ký một khóa học kế toán tổng hợp thực hành tại trung tâm Lê Ánh để lấy lại kiến thức , bổ sung kinh nghiệm thực tế

Sau công cuộc phỏng vấn thất bại, chị nghiêm túc tìm hiểu về các điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để trau dồi thêm, và quyết tâm thay đổi. 
Nhờ sự giới thiệu của bạn bè, chị biết về trung tâm kế toán Lê Ánh và quyết định đăng kí khóa học kế toán tổng hợp thực hành Online tương tác trực tiếp với giảng viên. Phần vì ở xa trung tâm, phần vì dịch bệnh nên chị cũng không trực tiếp đi học được tại lớp. 

Băn khoăn lớn nhất của chị khi tham gia học kế toán theo hình thức học online tương tác trực tiếp là không biết khóa học có hiệu quả như học truyền thống tại lớp. Chị lớn tuổi rồi thì có học được không, có theo kịp không? Giảng viên có hỗ trợ sát sao trong quá trình học không.. nhưng nhờ sự tư vấn tận tâm của trung tâm. Chị quyết định đăng kí khóa học và tháng 7/2020. 

Kết thúc khóa học kế toán tổng hợp tại trung tâm kế toán Lê Ánh chị Phương chia sẻ đến các bạn muốn bắt đầu học kế toán lộ trinh bắt đầu học  như sau:

  • Với những bạn chưa biết gì thì nên đi theo một lộ trình học rõ ràng, các bạn nên học những khóa cơ bản trước để nắm được những kiến thức nguyên lý kế toán –  Đây là những kiến thức nền tảng, phải chắc thì mới có thể học và làm được kế toán thực tế.
  • Sau đó, học khóa học kế toán tổng hợp thực hành để hiểu và biết cách làm các phần hành kế toán ngoài thực tế, như kế toán tiền lương, tài sản cố định, thuế, mua hàng, bán hàng … Từ đó giúp lên được báo cáo tài chính và thuế.
  • Sau khi hiểu được cách làm nghề thực tế, lên được báo cáo tài chính và thuế ở mức độ cơ bản rồi, thì các bạn nên học các khóa học kế toán chuyên sâu như kế toán thuế chuyên sâu hoặc kế toán chuyên sâu từng loại hình doanh nghiệp như sản xuất, xây dựng, xuất nhập khẩu, 

Thành quả sau những ngày quyết tâm thay đổi bản thân, trau dồi kiến thức kế toán

Chị Phương kết thúc chương trình học vào tháng 11/2020. Sau khi kế thúc khóa học tại trung tâm chị Phương đã nắm bắt được kiến thức kế toán thực tế , biết sử dụng phần mềm kế toán Misa thành thạo, nắm được các kiến thức , thông tư nghị định mới về các chính sách kế toán. 

Nhờ  vào kiến thức đã trang bị được, chị đã thành công ứng tuyển vào vị trí kế toán tổng hợp của công ty TNHH Vĩnh An và hiện tại chị đã gắn bó với công ty được 2 năm.Mức lương hiện tại của chị là 9.000.000đ, Với mức thu nhập như vậy, chị  Phương cũng có thể san sẻ phần nào kinh tế với chồng, và chăm sóc cho bản thân mình tốt hơn. Tâm sự với chúng tôi, Chị Phương  gửi lời cảm ơn  sâu sắc đến các giảng viên hướng dẫn khóa K115 của trung tâm kế toán Lê Ánh và Chúc trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa.

“Chúng Tôi tin rằng ai cũng có quyền tự hào về con đường theo đuổi đam mê của mình. Dù trên hành trình đó, sẽ luôn có những khó khăn, chỉ cần bạn kiên trì không bỏ cuộc thì thành công sẽ dần tiến đến gần với  bạn.”

Cùng chúc cho chị Phương sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa với công việc kế toán mà chị đã lựa chọn, Chúc chị có được một cuộc sống hạnh phúc, viên mãn, rực rỡ sắc màu!

 Bài viết cùng chuyên mục :  

5.0
(0 lượt đánh giá) Viết đánh giá
  • 5
    0%
  • 4
    0%
  • 3
    0%
  • 2
    0%
  • 1
    0%

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn

Hotline: 0904848855

votcher-hoc-phi-ke-toan-le-anh-oficial

Họ tên là bắt buộc !

Số điện thoại là bắt buộc !

Số điện thoại sai định dạng !

Email là bắt buộc !

Bạn chưa chọn khóa học !

Gửi thông tin thành công !!
Đã xảy ra lỗi, vui lòng thử lại sau !!
Gửi thông tin thành công !!
Đã xảy ra lỗi, vui lòng thử lại sau !!
Google Searchwww.google.com/-strong/-heart:>:o:-((:-h